[Unnamed Memory] ⚔️ Những câu chuyện bị xóa khỏi anime (2)

Tập 3 là sự kết hợp của 1 nửa chương 5 và chương 6. 1 phần của chương 5 bị cắt đi nhưng không có gì đáng ngạc nhiên, vốn nó cũng bị cắt khỏi bản truyện tranh rồi. Sự kiện này diễn ra trước khi họ gặp Lucrezia ở vụ án chết người ở khu rừng.

Ở chương này, trọng tâm là linh hồn của Lazar bị 1 Tinh linh nước bắt cóc khỏi lâu đài, Tinasha phụ trách giữ cho “cơ thể” cậu ấy “sống” trong khi Oscar đã tự mình đi cứu người bạn thân của mình cùng 3 tùy tùng (Als, Doan và Suzuto).

Chương này không có vai trò gì quan trọng phục vụ tuyến truyện lắm. Nhưng có thể điểm lại một số tình tiết nổi bật trong đây:

Nark thực sự thích Oscar~~~
  • Sự tương tác giữa Oscar và Nark. Nark đã hỗ trợ oscar khá tốt khỏi ma thuật tâm trí. Đây là thứ mà kết giới của Tinasha không thể chống lại. Chú rồng đỏ này thực sự rất dễ thương. Chú ta đã bấu dính lên mặt Oscar để ngăn anh bị thao túng :))))
  • Sự tử tế của Tinasha khi cô rất tiếc để nói rằng cô ấy sẽ từ bỏ mạng sống của Lazar để đến với Oscar một khi anh ấy gặp nguy hiểm với một nét mặt buồn bã.
  • Câu chuyện tình yêu của nàng Tinh linh nước với 1 nhân loại. Đáng buồn thay Tinh linh nước bị người yêu phản bội, anh ta yêu cô và một mực cầu hôn cô, họ kết hôn nhưng cuối cùng anh ta theo người phụ nữ khác. Đây là một câu chuyện đau buồn và tàn nhẫn. Lazar muốn ở lại cùng cô ấy để xoa dịu nỗi cô đơn của cô, nhưng Oscar thì quyết không để cho cậu ấy mất mạng như vậy.
  • Bóng hình cô đơn của nàng Tinh linh nước là tấm gương phản chiếu tương tự của Tinasha, cũng là 1 phù thủy sống cô đơn 400 năm. Nhưng cô không trao gửi tình cảm cho bất kỳ ai, nên nỗi cô đơn của cô ấy cũng khác với sự đau đớn, thù hận và buồn thương của Tinh linh nước.
  • Trạng thái tâm lý và tinh thần trách nhiệm cực cao của Oscar:Không hối tiếc về những điều mình đã làm và lựa chọn. Một khi hối tiếc thì chỉ chứng minh mình không có khả năng cứu lấy bất kỳ ai. Oscar là một người dám nghĩ-dám làm-dám chịu trách nhiệm. Là người tự chủ trong suy nghĩ và hành động, thể hiện ý chí, tinh thần tự lập, giữ vững ý chí mà không lệ thuộc vào ai. Những biểu hiện này cũng chính là lý do anh có thể trở thành chỗ dựa cho Tinasha.
Bản dịch của Hikari-Thaihabooks

Mặc dù Oscar là Kiếm sĩ giỏi với sức mạnh đánh kinh ngạc thì qua đây vẫn có rất nhiều thứ anh không làm được. Sau sự kiện này, Oscar càng cảm thấy tức giận và chua chát chỉ vì không đủ mạnh cũng như không đủ sức bảo vệ người khác trước những tình huống thế này. Giống như ở chương Hồ ma thuật, Oscar không thể đồng hành cùng Tinasha vì những lý do tương tự. Ở lần vượt tháp trước đó, Oscar cũng không thể cứu Lazar khi sàn nhà sụp đổ.

Tuy nhiên, kể cả lâm vào tâm trạng tệ nhất, trạng thái chiến đấu và tâm lý của Oscar cũng không bao giờ bị ảnh hưởng bởi cảm tính. Như đoạn vượt tháp, Oscar nhanh chóng quay lưng đi và tiếp tục vượt qua các thử thách khác sau khi “cái chết” của Lazar. Ở Hồ ma thuật, Oscar chọn giải pháp đúng đắn nhất là không cản trở Tinasha dù anh rất muốn đi theo, anh chọn đứng yên tại chỗ nhiều giờ liền để chờ đợi nữ phù thủy của anh trở về. Anime làm ở mức tương đối thôi nhưng tiểu thuyết có miêu tả khá rõ cảm giác và tinh thần của Oscar hơn.

Oscar lập tức tiếp tục thử thách sau cái chết của người bạn thân
Oscar muốn đi cùng Tinasha nhưng cuối cùng phải thỏa hiệp (Bản dịch của Animehay.blog)
Chờ đợi cho đến khi Tinasha trở về

Cơ bản mà nói, sức chiến đấu và tâm lý vững chắc của Oscar đúng như cách tác giả miêu tả “khí chất của 1 vị mãnh tướng xông pha trên chiến tuyến dù tuổi đời còn rất trẻ” (bản dịch của Hikari).

Bình luận về bài viết này